HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

PHÒNG NGỦ CẦN CÓ NHỮNG ĐỒ VẬT GÌ?

Thứ tư - 09/03/2022 00:10
Bố trí phòng ngủ rất quan trọng và cách đặt đồ vật trong phòng ngủ củng phải hài hòa đê những lúc về phòng ngủ gia chủ cảm giác được an toàn và là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.
thiết kế phòng ngủ
thiết kế phòng ngủ
Bố trí phòng ngủ rất quan trọng.
Bởi đây là nơi giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon, nạp thêm năng lượng sau một ngày làm việc học tập. Nhờ đó, tinh thần thư thái, minh mấn để làm việc hiệu quả hơn. Chính vì thế, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy rất quan trọng. Khi bố trí, gia chủ cần chú ý những điều sau:
  1. Màu sắc và chất liệu phòng ngủ
  2. Sắp xếp nội thất hài hòa
  3. Tránh không để năng lượng xấu
  4. Không bài trí quá nhiều cây xanh
  5. Cách bố trí hướng phòng ngủ hợp phong thủy theo mệnh chủ nhà
bo tri phong ngu
Ảnh minh họa

Màu sắc phòng ngủ

Gia chủ mệnh Kim Theo quy luật Ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Còn theo quy luật Ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim. Chính vì thế, gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sắc, chất liệu phòng ngủ thuộc hành Kim, Thổ và tránh chọn màu sắc, chất liệu thuộc hành Hỏa. Cụ thể như sau: Màu sắc: Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu trắng, xám, bạc, vàng, nâu và tránh màu đỏ, cam, hồng, tím cho phòng ngủ. Chất liệu: Chất liệu phù hợp là đá cẩm thạch, gốm, sứ, thủy tinh, bạc, vàng, đồng…
Gia chủ mệnh Mộc Căn cứ vào quy luật Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, còn Kim khắc Mộc. Do đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu sắc, chất liệu phòng ngủ thuộc hành Mộc, Thủy. Đồng thời, màu sắc, chất liệu phòng ngủ thuộc hành Kim là thứ mà gia chủ mệnh Mộc nên tránh. Màu sắc: Màu sắc phòng ngủ hợp với gia chủ mệnh Mộc là xanh lá, xanh dương, đen. Còn màu sắc không hợp là trắng, xám, bạc. Chất liệu: Gia chủ mệnh Mộc nên chọn các vật dụng bằng tre, gỗ, giấy cho phòng ngủ. Còn các vật dụng bằng kim loại thì gia chủ mệnh này không nên chọn.
Gia chủ mệnh Thủy Kim sinh Thủy và Thổ Khắc Thủy. Dựa vào quy luật Ngũ hành này thì gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu sắc, chất liệu thuộc hành Thủy, Kim và tránh chọn màu sắc, chất liệu thuộc hành Thổ cho phòng ngủ. Cụ thể là: Màu sắc: Gia chủ mệnh Thủy hợp màu xanh dương, đen, trắng, xám, bạc và kỵ màu vàng, nâu. Chất liệu: Các đồ vật bằng vàng, bạc, đồng hợp với gia chủ mệnh Thủy. Còn các đồ vật bằng đất nung, gốm, sứ, đá thì không hợp.
Gia chủ mệnh Hỏa Quy luật Ngũ hành chỉ rõ Mộc sinh Hỏa và Thủy khắc Hỏa. Theo quy luật này, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu sắc, chất liệu thuộc hành Hỏa, Mộc cho phòng ngủ và tránh chọn màu sắc, chất liệu thuộc hành Thủy. Màu sắc: Các màu sắc mà gia chủ mệnh Hỏa nên chọn là hồng, đỏ, cam, tím, xanh lá. Các màu sắc mà gia chủ mệnh này nên tránh là xanh dương, đen. Chất liệu: Đồ dùng trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Hỏa nên làm bằng gỗ. Còn các đồ vật liên quan đến nước thì gia chủ mệnh này nên tránh.
Gia chủ mệnh Thổ Dựa trên quy luật Ngũ hành tương sinh – tương khắc thì Hỏa sinh Thổ và Mộc khắc Thổ. Vì thế, màu sắc và chất liệu phòng ngủ thuộc hành Thổ, Hỏa sẽ hợp với gia chủ mệnh Thổ. Còn màu sắc và chất liệu thuộc hành Mộc sẽ kỵ. Màu sắc:
Gia chủ mệnh Thổ nên chọn các màu vàng, nâu, cam, hồng, đỏ, tím cho phòng ngủ. Còn màu xanh lá thì nên tránh. Chất liệu: Các đồ vật làm bằng đất nung, gốm, sành, sứ, đá sẽ hợp với gia chủ mệnh Thổ. Còn các đồ vật làm bằng gỗ thì không hợp.
mau sac phong ngu

Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ

Bên cạnh việc chọn màu sắc, chất liệu hợp mệnh, gia chủ còn cần chú ý đến việc sắp xếp nội thất. Cụ thể như sau: Những điều mà gia chủ nên thực hiện khi sắp xếp nội thất phòng ngủ Sắp xếp đồ nội thất hài hòa, gọn gàng, khoa học, phối hợp cân bằng, đặc biệt là khu vực đầu giường: Việc này sẽ tạo nên một không gian đồng nhất, hợp lý, thuận tiện việc sinh hoạt và tạo điều kiện để ánh sáng, vượng khí lưu thông. Sử dụng các vật dụng trong phòng ngủ nên có đôi, sắp xếp cân xứng: Ví dụ như 2 tab đầu giường, 2 chiếc gối… Bởi điều này sẽ góp phần tạo ra sự cân bằng và hòa hợp. Nên để không ba phía cửa giường: Bởi ba phía giường là nơi tụ khí. Nếu đặt đồ ở đó sẽ cản trở khí tốt lưu thông. Nên bố trí thêm các đồ vật tạo ánh sáng nhẹ nhàng ở đầu phòng ngủ: Điều này sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc hơn.
Những điều mà gia chủ nên thực hiện khi sắp xếp nội thất phòng ngủ: Tránh để quá nhiều đồ đạc trong phòng và sắp xếp lộn xộn: Bởi điều này sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt, sự khó chịu cho người sử dụng và cản trở ánh sáng, vượng khí vào trong phòng. Tránh để những đồ vật mang tính dương, đặc biệt là đồ liên quan đến nước: Ví dụ như tranh vẽ ao, hồ, sông, suối, bể cá cảnh… Vì phòng ngủ mang tính âm, nước mang tính dương. Nếu bạn để đồ liên quan đến nước vào trong phòng ngủ sẽ xảy ra sự tương khắc, ảnh hưởng đến bầu không khí, giấc ngủ và tài vận của chủ nhân căn phòng.
Xem thêm : Chiếu trúc 1m8 mua tại tphcm
sap xep phong ngu
Sắp xếp nội thất phòng ngủ

Hạn chế bố trí nhiều cây xanh

Vào ban ngày, cây xanh hút khí cacbonic và thải ra khí oxy, lọc bụi mang đến không gian tươi mát, trong lành cho phòng ngủ. Tuy nhiên, vào ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí cacbonic, làm giảm lượng oxy mà con người có thế hít vào. Bày quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ vào ban đêm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó thở, khó ngủ, thậm chí là mắc các bệnh về hô hấp.
Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Kim Dựa theo quy luật Ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim thì gia chủ mệnh Kim nên đặt phòng ngủ hướng thuộc hành Kim và Thổ là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Còn dựa trên quy luật Ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim thì gia chủ mệnh Kim tránh đặt phòng ngủ ở hướng thuộc hành Hỏa là Nam. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc Quy luật Ngũ hành chỉ rõ Thủy sinh Mộc và Kim khắc Mộc. Do đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn các hướng thuộc hành Mộc, Thủy là Bắc, Đông, Đông Nam để đặt phòng ngủ. Còn các hướng thuộc hành Kim như Tây, Tây Bắc thì gia chủ nên tránh. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy Gia chủ mệnh Thủy nên đặt phòng ngủ hướng Bắc, Tây, Tây Bắc. Vì đây là các hướng thuộc hành Thủy, Kim mà theo quy luật ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Các các hướng Đông Bắc, Tây Nam thì gia chủ nên tránh vì các hướng này thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Thủy. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa Vì Mộc sinh Hỏa nên hướng Nam, Đông, Đông Nam thuộc hành Hỏa, Mộc sẽ phù hợp để gia chủ mệnh Hỏa đặt phòng ngủ. Còn các hướng Bắc thuộc hành Thủy thì gia chủ nên tránh vì Thủy khắc Hỏa. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ Gia chủ mệnh Thổ nên đặt phòng ngủ ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, Nam và tránh đặt ở hướng Đông, Đông Nam. Vì hướng Tây Nam, Đông Bắc, Nam thuộc hành Thổ, Hỏa mà Hỏa sinh Thổ, còn hướng Đông, Đông Nam thuộc hành Mộc mà Mộc khắc Thổ.

hướng đặt giường ngủ
Hướng đặt giường ngủ rất quan trọng

NHỮNG ĐỒ VẬT TRONG PHÒNG NGỦ BẠN NÊN CÓ.

Giường ngủ ·
Tủ quần áo ·
Bàn trang điểm ·
Kệ tivi ·
Tab đầu giường ·
Ghế sofa ·
Bàn làm việc ·
Thảm phòng ngủ
Chiếu trúc
Đèn ngủ

Tác giả bài viết: Chiếu Trúc Sài Gòn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://chieutrucsaigon.com/ là vi phạm bản quyền

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây