HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

Giải Quyết Nắng Nóng Cho Nhà Vào Mùa Hè oi ả...

Thứ bảy - 23/10/2021 02:13
Với nhiều cách dùng khác nhau mọi người có thể làm cho mình được mát hơn nhờ các nguyên liệu tự nhiên sẳn có hoặc dùng các sản phẩm chống nắng mưa từ các nhà cung cấp sản phẩm chống nắng..
cách chống nắng mùa hè
cách chống nắng mùa hè
Với khi hậu tại miền nam chắc chắn ai củng biết là chỉ có 2 mùa là mua mưa với mùa nắng.Việc làm mát bằng các phương pháp thông thường như sử dụng quạt điện, điều hòa,… vừa tốn kém mà lại chỉ mang lại hiệu quả nhất thời. Vì vậy, việc tìm ra các giải pháp chống nóng lâu dài và hiệu quả là rất cần thiết.
Nguyên nhân ảnh hưởng tới nhiệt độ nhà ở.
Thậm chí, một số ngôi nhà có nhiệt độ lớn hơn bình thường. Đây là những lý do làm tăng nhiệt độ trong nhà phổ biến bạn cần biết: Tại đô thị, không khí đến nhà sẽ nóng hơn so với bình thường sau khi đi qua các bề mặt tích nhiệt khác như đường xá, công trình xây dựng. Giải pháp cách nhiệt cho tường và trần không tốt. Chính vì thế làm phản tác dụng, khiến không khí trong nhà không lưu thông, nóng hơn. Sắp xếp và sử dụng nhiều thiết bị có lượng nhiệt năng tỏa ra cao như ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng. Các vật dụng này bố trí gần nhau và hoạt động liên tục khiến nhiệt độ trong nhà tăng lên.Các đồ nội thất tích nhiệt và bám bụi nhiều khác như rèm, ga giường dày, đồ đạc nhiều làm hạn chế lưu thông không khí.
giam nong

Thời tiết như thế nào được gọi là nắng nóng?

   Nắng nóng là một dạng thời tiết đặc biệt thường xảy ra trong những tháng mùa hè. Nắng nóng là sự biểu hiện khi nền nhiệt độ trung bình ngày khá cao và được đặc trưng ở nhiệt độ cao nhất trong ngày. Nắng nóng có thể xảy ra trong trường hợp ít mây, độ ẩm tương đối của không khí thấp (thông thường giảm xuống dưới 55%) thì được gọi là hiện tượng khô nóng. Trường hợp nắng nóng xảy ra trong điều kiện nhiều mây, độ ẩm tương đối trong không khí tương đối cao khi đó thời tiết kèm theo nó là rất oi bức, cơ thể con người cảm thấy rất khó chịu. Trong những ngày nắng nóng đôi khi có xảy ra mưa rào và dông vào lúc chiều tối. Tuy nhiên do các yếu tố khí tượng có mối quan hệ khá chặt chẽ nên đơn giản mức độ nắng nóng được căn cứ theo nhiệt độ cao nhất trong ngày.

CÁC CÁCH CHỐNG NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ CHO NGOẠI THẤT NGÔI NHÀ.

Trồng cây xanh lấy bóng mát chống nóng

Theo khoa học tự nhiên, nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời sẽ được tán lá hấp thụ nhiệt làm nền nhiệt giảm xuống rõ rệt. Lúc này, quá trình quang hợp vào ban ngày diễn ra mạnh mẽ với sự tạo ra khí oxy và hơi nước giúp xung quanh cây thêm phần mát mẻ hơn. Bên cạnh đó, trồng cây xanh còn giúp tạo bóng râm, ngăn bụi và lọc không khí.  Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng đủ rộng để trồng cây bóng mát lớn xung quanh. Điển hình như nhà phố rất khó thực hiện cách này. Thay vào đó, bạn vẫn có thể trồng các chậu hoa ở hành lang, lan can kính... hoặc  các loại cây thân leo, giàn hoa để thanh lọc không khí xung quanh nhà,

Giải pháp chống nóng cho tường và mái nhà

Hãy bắt đầu các cách chống nóng trong nhà hiệu quả từ việc giảm lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào. Bạn có thể giảm bức xạ nhiệt ở lớp vỏ của công trình, đặc biệt là mái và tường. Đối với trần nhà, thạch cao là sự lựa lựa chọn hoàn hảo để xây nhà chống nóng. Trần thạch cao tạo ra không gian đệm ngăn không cho truyền nhiệt lượng từ mái vào trong nhà. Đặc biệt, lớp bông thủy tinh có giấy bạc có khả năng kháng bức xạ nhiệt cực kỳ tốt. Chính vì thế, ngôi nhà của bạn sẽ được che chắn bảo vệ hoàn hảo mà không chịu nhiệt lượng quá lớn từ mặt trời.

Giải pháp chống nắng cho ban công.

Ban công là một phần của sàn gác được làm nhô ra khỏi tường ngoài nhà, có thể có hoặc không có mái che, kết cấu thường kiểu console. Thường được dùng cho những mẫu nhà phố ít tầng, biệt thự hoặc nhà vườn…
Ban công hướng tây hay bị nắng rọi vào việc dùng các sản phẩm tự nhiên như mành tre,lam che nắng,vãi bạt là các sản phẩm tốt để chống nắng cho ban công hiệu quả..

Phun nước lạnh lên mái

Giải pháp chống nóng này được nhiều người áp dụng vì có khả năng nhanh chóng, ngay lập tức. Bạn có thể lắp thêm vòi phun nước lên tường và mái nhà vào buổi trưa và chiều giúp giảm nền nhiệt tốt hơn. Phương pháp chống nóng này có thể áp dụng với nhiều loại trần khác nhau như: Trần nhựa giả gỗ, trần thạch cao...
 

trong cay giam nong
Cây xanh giúp giảm nóng

 

Chống nắng bằng cách lợp mái lá 

Lá cỏ tranh lợp mái phù hợp với nhiều lối thiết kế theo phong cách khác nhau. Từ truyền thống đến hiện đại như lá tranh. Để lợp lều, láng, trang trí hoặc lợp quán ăn, quán café, thậm chí những nhà hàng lớn. Cũng sử dụng lá tranh để lợp mái hay những resort. Theo phong cách thiên nhiên cũng sử dụng lá tranh để trang trí tạo nên nét độc đáo, ấn tượng củng như chống nóng hiệu quả.
 

mai la lop nha

20 CÁCH GIẢM NÓNG TRONG NỘI THẤT CĂN NHÀ 

1. Luôn kéo rèm cửa 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam.
2. Không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Hãy biết tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong căn phòng của bạn được lưu thông. Do đó không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt, hãy đảm bảo không khí có thể lưu thông bằng cách mở các cánh cửa đối diện nhau. Điều này không chỉ giúp lấy gió mát tự nhiên, mà còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và làm giảm cảm giác oi bức.
3. Mẹo nhỏ với một chiếc quạt 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Bạn không cần phải bật máy điều hòa để có hơi lạnh tỏa ra trong căn phòng, mà có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản với nước đá và một chiếc quạt. Để đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước của một chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên sau đó sẽ được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt rất tốt. Nếu chịu khó mày mò, bạn còn có thể tự chế một chiếc quạt thổi đá cho riêng mình với một chiếc thùng xốp.
4. Thay đệm và ga trải giường 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Mùa hè đến là lúc bạn phải nói lời từ biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn nằm trên những chiếc đệm êm thì việc lựa chọn chất liệu phù hợp là điều rất quan trọng. Trong tất cả các loại thì đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Lưu ý việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.
5. Chỉnh lại quạt trần để quay ngược chiều kim đồng hồ 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.
6. Làm mát cơ thể bạn thay vì căn phòng 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Thay vì tập trung vào việc làm mát cho căn phòng, chúng ta có thể tập trung vào việc làm mát cơ thể của mình. Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay, uống những loại nước mát giải nhiệt.
7. Bật quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm Điều này rất cần thiết vì nó giúp tống khứ luồng không khí nóng do nấu ăn hoặc sau khi bạn tắm ra ngoài căn nhà của bạn.
8. Trồng thêm cây xanh 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.
9. Thay đèn sợi đốt bằng đèn compact 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Các bóng đèn sợi đốt cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. Do đó, đừng ngần ngại thay thế những bóng đèn sợi đốt này bằng đèn huỳnh quang conpact. Không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng.
10. Các biện pháp lâu dài 10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng Nếu bạn muốn cải thiện tình hình lâu dài, bạn nên tính đến một số biện pháp như sử dụng phim cách nhiệt trên cửa sổ, thêm các lớp cách nhiệt bên dưới mái tôn, sơn cách nhiệt và rất nhiều biện pháp các mà bạn có thể tham khảo các kiến trúc sư hoặc trên mạng internet.
11. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện Không chỉ là vấn đề tiết kiệm điện mà còn bởi nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động sẽ cộng thêm vài độ C cho ngôi nhà vốn đang bức bí của bạn. Để thực hiện tốt việc này, gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi. Thêm vào đó, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết.
12. Cách nhiệt cho mái nhà Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt.
13. Trải nệm mỏng ngủ dưới sàn nhà Nếu nhiệt độ ngoài trời quá nóng bức, hãy thử trải tấm đệm mỏng dưới sàn, bạn sẽ thấy mát hơn và cải thiện giấc ngủ mùa hè đáng kể.
14. Đặt chậu nước trong phòng Một mẹo nhỏ để giảm nhiệt độ phòng nữa là đặt chậu nước trong phòng. Trên nền nhiệt độ cao nước bốc hơi làm giảm nhiệt độ đáng kể giúp phòng ngủ mát mẻ hơn.
15. Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt Bên cạnh việc sử dụng các loại quạt, bạn cũng nên sử dụng các đồ nội thất chống nắng nóng như rèm cửa chắn sáng cách nhiệt chẳng hạn. Màn chắn cách nhiệt màu trung tính với mặt sau phủ nhựa trắng có thể giúp giảm nhiệt lên đến 33%. Bạn có thể lựa chọn loại rèm vải chống nắng hoặc rèm sáo với thiết kế hiện đại giúp không gian nhà thêm mát mẻ.
16. Thiết kế 2 cửa sổ trong cùng 1 phòng Thiết kế 2 cửa sổ trong 1 phòng Thông thường ta chỉ nghĩ 1 phòng có 1 cửa sổ là đủ. Tuy nhiên ngày nay, các bản thiết kế nhà đã dần áp dụng việc lắp 2 cửa sổ trong cùng 1 phòng. Bởi việc này giúp ta có thể tạo điều kiện cho luồng gió tự nhiên được lưu thông trong nhà. Giải quyết được không khí nóng trong phòng và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Từ đó tiết kiệm điện rất hiệu quả.
17. Lựa chọn màu sắc và vật liệu nội thất Lựa chọn màu sắc và vật liệu nội thất Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất và ngoại thất. Giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư thái khi tận hưởng cuộc sống trong ngôi nhà thân yêu. Nếu nhà bạn có vị trí tiếp nhận nhiều ánh nắng gắt. Hãy chọn màu lạnh như xanh ngọc, kem, cốm, trắng xanh,… để sơn tường nhà. Các màu sắc này có công dụng làm giảm hấp thụ nhiệt, giải tỏa sự mệt mỏi, và thư giãn tinh thần rất tốt. Còn với vật liệu nội thất, nên ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên. Chẳng hạn như: tủ gỗ, sofa gỗ, sàn gỗ, đá hoa cương,…

18.Cách chống nóng trong nhà: Phun nước lạnh lên mái Giải pháp chống nóng này được nhiều người áp dụng vì có khả năng nhanh chóng, ngay lập tức. Bạn có thể lắp thêm vòi phun nước lên tường và mái nhà vào buổi trưa và chiều giúp giảm nền nhiệt tốt hơn. Phương pháp chống nóng này có thể áp dụng với nhiều loại trần khác nhau như: Trần nhựa giả gỗ, trần thạch cao...
19. Dùng sản phẩm chiếu trúc thay vì dùng nệm.
Chiếu trúc là sản phẩm từ nguồn gốc tự nhiên, Chiếu tre trúc có công dụng vô cùng to lớn, dựa vào đặc tính của nguyên liệu ta có thể nói ngay công dụng đầu tiên chính là tạo ra sự thoáng mát, mát mẻ cho không ...
chieu truc

20. Dùng các loại rèm nội thất bằng vật liệu cách nhiệt
Với công dụng che nắng vách cửa sổ,các công trình che kính lấy sáng... Màn sáo tăm tre,màn tre cách nhiệt  là sản phẩm đáp ứng nhu cầu cho bạn. Màn tăm tre cao cấp với các nan tăm được trau chuốt rất kĩ,dây đan màn tăm tre được dùng là dây dù đan xen nhau rát đẹp.
Hiệu quả che nắng chắn ánh sáng hiệu quả.



 

Tác giả bài viết: Chiếu Trúc Sài Gòn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://chieutrucsaigon.com/ là vi phạm bản quyền

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây