HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

Ý TƯỞNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BẰNG TRE TRÚC

Thứ sáu - 11/01/2019 21:15
Tre trúc bảo vệ môi trường việt được nghiên cứu trong suốt hai năm, đây là các loại cây thích hợp trồng để đem lại cho con người một không gian môi trường xung quanh tốt hơn
tre trúc tphcm
tre trúc tphcm

TRE TRÚC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VIỆT

Tre là 1 trong những loài cây tuyệt vời và đa dạng công dụng nhất. Tre trúc không chỉ mang lại thuận tiện kinh tế, tre còn góp phần rất to trong việc bảo vệ môi trường. Tre trúc sẽ điểm qua các tiện dụng của tre đối có môi trường sống bên cạnh chúng ta!

  • Tre tiếp nhận lượng CO2 lớn

Tre hấp thụ lượng CO2 gấp 4 lần cây lấy gỗ thông thường, giúp giảm hiệu ứng nhà kính. Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã chứng minh rằng tre với thể tiếp thụ 12 tấn CO2 mỗi ha mỗi năm. Tre cũng phóng thích khí oxi vào khí quyển nhiều hơn 35% so với các cây gỗ cứng tương đương. Quá trình quang hợp của tre khiến cho giảm cường độ ánh sáng và bảo vệ con người chống lại tia cực tím. (Nguồn)

Vì vậy trồng tre sẽ đem tới một bầu ko khí trong lành hơn avà góp phần rất to trong việc giảm thúc đẩy của sự nóng lên toàn cầu và sự thay đổi khí hậu.

TRE TRÚC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Tre bảo vệ môi trường

  • Trồng tre bảo vệ môi trường nước

Vì tre với khả năng kết nạp Nito rất cao, cần tre giúp khiến giảm dòng chảy và giảm ô nhiễm nguồn nước

  • Trồng tre ngăn đề phòng sạt lở và xói mòn đất

Với hệ thống bộ rễ cực kỳ khỏe, bám chặt vào đất và trải rộng trên khoảng trống đất lớn, tre giúp giữ đất ven sông không bị sạt lở trong những trận lũ.

Đặc biệt lúc tre mọc dày sẽ tạo thành 1 hàng rào chắn khiến giảm cường độ của gió, giảm sự tàn phá của những cơn bão.

TRE TRÚC TPHCM

Trồng tre ngăn ngừa sạt lở và xói mòn đất

Đối có các loài cây lấy gỗ sau khi bị đốn hạ, những gốc cây sẽ bị đốt cháy để phân phối phân bón và chuẩn bị cho các cây trồng tiếp theo. Lớp đất bên dưới thường bị xói mòn, chất dinh dưỡng và lớp đất bên trên dễ bị rửa trôi do mưa. Tuy nhiên, tre sẽ tự tái tạo sau lúc thu hoạch mà không buộc phải trồng mới. Rễ tre vẫn cứ tồn tại ở đó tiếp tục cho mùa vụ tiếp theo, phải giúp ngăn đề phòng xói mòn và giữ lại chất dinh dưỡng cho đất.

Đối sở hữu các vùng đất bị hư hỏng do chăn thả quá mức hoặc những điều kiện nông nghiệp nghèo nàn, người dân thường trồng tre như một cách bắt đầu để khôi phục đất đai. 

  • Tre rất hữu ích

Mọi bộ phận của cây tre đều ứng dụng được trong những lĩnh vực của đời sống, như: măng tre dùng làm thức ăn, lá tre làm cho nước uống và làm cho thuốc, chiết xuất từ lá tre sử dụng khiến cho mỹ phẩm, thân tre sử dụng xây nhà, dựng cửa, bàn, ghế, giường, chuồng trại hay tới các nhạc khí hoặc cung cấp sợi tơ nhân tạo trong công nghiệp… Vì thế, trồng tre không hề lãng phí và hoàn toàn thân thiện mang môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống.
 

TRE TRÚC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Các công dụng của tre

⇒ Xem thêm các công trình bằng tre: https://chieutrucsaigon.com/tin-tuc/tin-tuc-moi/cac-hinh-anh-op-tre-truc-dep-2018-58.html

  • Trồng tre ko phải hóa chất

Tre ko buộc phải bổ sung bất kỳ hóa chất từ phân bón hay thuốc trừ sâu, tre sẽ tự to lên trong điều kiện tự nhiên. Vì thế, trồng tre sẽ bảo vệ môi trường đất giảm thiểu khỏi các ảnh hưởng từ hóa chất hơn các cái cây khác.

Tóm gọn lại.
Tre sở hữu quá nhiều đóng góp đối có môi trường. Ngày nay, khi mà môi trường sống của chúng ta đang dần bị hủy hoại, thì việc trồng tre và sử dụng tre để góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường là vô cùng bắt buộc thiết. Hãy cùng
chiếu trúc sài gòn chung tay hành động vì một hành tinh xanh!

Tác giả bài viết: Chiếu Trúc Sài Gòn

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây