HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

ĐỘ BỀN CỦA TRE TRÚC MÀ CHÚNG TA NÊN BIẾT

Thứ sáu - 14/12/2018 00:51
Các sản phẩm làm từ tre có độ bền rất cao đặc biệt là các sản phẩm chiếu tre trúc,các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,các nhà tre trúc,ốp tre trúc ...vv các sản phẩm đa dạng và độ bền cao
tre trúc
tre trúc
Tên gọi của Tre là gì?
     Cây Tre là một nhóm thực vật thân xanh đa niên thân gỗ, rễ chùm, bên trong rỗng, phân thành nhiều đốt, trên thân tre có các mấu mắt. Tre thuộc Bộ Hòa thảo, Phân họ Tre, Tông Tre (Bambuseae), một số loài của nhóm này rất lớn, và được coi là lớn nhất trong Bộ Hòa thảo. Tre cũng là một loại thực vật có hoa, nhưng chỉ nở hoa một lần duy nhất vào lúc cuối đời. Thường thì tre có thời gian nở hoa trong khoảng 5 - 60 năm một lần. Hoa tre có mùi hương hơi nồng và có màu vàng nhạt như màu đất. Tre nhỏ thì cao khoảng 2-3 mét còn có những cây già cao tới 5 mét.Lá tre nhỏ, thon, dẹp, thuôn nhọn về phía đầu, sắc. Tre rất dễ sống, không cần quá nhiều điều kiện. Tre thường mọc thành từng quần thể chứ không mọc thành các cá thể riêng biệt.
cay tre3

Công dụng của tre trúc vào đời sống con người.
        Nguyên liệu tre đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong kiến trúc và xây dựng. Đặc biệt là sản xuất các sản phẩm như chiếu trúc,dựng nhà tre trúc,các sản phẩm thủ công mỹ nghệ//.Tre là một nguồn tài nguyên trồng được ở khắp mọi nơi, tái sinh hàng năm, độ bền cao, trọng lượng thấp và có tính uốn dẻo nên dễ dàng di chuyển, tạo hình.
  1. Quan tâm:
cay tre 1

Cấu trúc của tre Tre đạt được độ bền tuyệt vời nhờ cấu trúc rỗng, hình ống, tiến hóa qua hàng thiên niên kỉ để chống lại sức gió trong môi trường sống tự nhiên. Với tính chất nhỏ gọn, hình ống, vật liệu tre được sử dụng rất linh hoạt. Các thân tre sẽ được kết hợp với nhau một cách khéo léo bằng các mối nối để tạo thành các cột chịu lực hoặc trang trí cho công trình.
tre trúc

Tính chất cơ học của tre
Tính chất cơ học của tre cao gấp 2-3 lần so với gỗ thông thường. Tre có độ bền kéo lớn hơn so với thép và chịu lực nén tốt hơn bê-tông. Tỉ lệ chịu lực kéo theo trọng lượng cụ thể của tre gấp 6 lần so với thép. Đặc biệt, tre có khả năng uốn cong cực kỳ tốt giúp dễ dàng tạo hình cho công trình, và cũng là đặc tính nổi bật để các ngôi nhà làm từ tre chống chọi được với gió xoáy và chấn động. Vì thế, vật liệu “thép xanh” này chính là xu hướng để kiến tạo nên các công trình độc đáo và bền vững. 
công trình tre trúc

Tuổi thọ của tre và các công trình tre
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tre mọc trên các sườn dốc sẽ khỏe hơn tre mọc tại vùng thung lũng. Tre mọc trên đất đồi núi thường sẽ chắc hơn mọc trên đất ven sông suối. Tre khi đã qua xử lý, nếu để ngoài trời thì tuổi thọ sẽ kéo dài 3-4 năm. Nếu đặt trong mái che không bị tác động trực tiếp từ mưa, nắng thì tuổi thọ của kết cấu tre sẽ lên đến trên 50 năm. 
Ở Nhật, có những căn nhà tre tuổi thọ hơn 200 năm. Tại Việt Nam hiện nay vẫn tồn tại ngôi nhà tre ở tỉnh Quảng Nam với tuổi thọ gần 100 năm. 
 Nếu tre được lựa chọn tốt, xử lý đúng cách, thiết kế phù hợp thì một ngôi nhà tre có thể duy trì suốt đời. Trong xu hướng kiến trúc xanh hiện đại, vật liệu tre chính là lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình.
Các công trình tre trúc lớn nhất
tre trúc
fc5925fea8d7b89d8f4d212c2c26341c
tre trúc
tre trúc
99c1f637dcac3355b3ab7ddb7a36efb1

Tác giả bài viết: Chiếu Trúc Sài Gòn

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây