HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

ỨNG DỤNG TRE TRÚC VÀO NỘI THẤT

Thứ tư - 12/12/2018 22:01
Ứng dụng tre trúc vào đời sống nội thất thật sinh độc,các sản phẩm tre trúc được ứng dụng rỗng rãi như chiếc chiếu trúc,chiếu tre, các sản phẩm tre trúc trang trí đẹp
ỨNG DỤNG TRE TRÚC VÀO NỘI THẤT
      Tre trúc là một nguyên liệu sẵn có, cộng với bàn tay khéo léo của người thợ đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật trang điểm cho ngôi nhà. Không chỉ làm đẹp cho không gian nhà ở, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… thì phong cách nhà tre mái lá cũng rất phù hợp và được nhiều người yêu thích.
Từ những vật liệu thô như đất, đá, lá, cây, bùn, sỏi, cát… Dần dần đã phát triển đến những vật liệu hiện đại như xi măng, sắt thép, gạch ngói… Những vật liệu xây dựng mới này đã thay thế gần như toàn bộ các vật liệu cũ. Thế nhưng trải qua năm tháng vẫn còn một loại vật liệu đã được sử dụng từ xa xưa vẫn có một chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp xây dựng và thiết kế hiện đại bởi các tính năng nổi bật như bền bỉ, vững chắc, mang một vẻ đẹp dung dị và đặc biệt thân thiện với môi trường.
Đó chính là chất liệu mây tre như..., chiếu tre, chiếu trúc,nhà tre,đèn tre vật dụng tre trúc,mà chúng tôi đang muốn giới thiệu đến các bạn.

Ứng dụng tre trúc vào đồ dùng nội thất như

Đèn tre trúc

Sử dụng tre trúc để làm đèn trang trí là một cách tuyệt vời để mang lại sự ấm áp và gần gũi cho không gian sống. Bạn có thể thấy những chiếc đèn tre trúc đẹp mắt trong phòng khách, phòng ngủ, hay thậm chí là trong không gian ngoại thất như sân vườn hay ban công. Đèn trúc không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn tạo ra hiệu ứng ánh sáng ấm áp, tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái.

đèn tre trúc
Đèn tre trúc
Nếu từng đến những quán cafe, quán ăn hay nhà hàng, resort sang trọng dùng đèn tre trang trí bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp huyền hoặc mà những chiếc đèn tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng đặc biệt ấy mang lại. Nhiêu đó thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy mê mệt rồi. Không gian dùng đèn tre trang trí thường là nơi theo phong cách kiến trúc cổ điển pha lẫn hiện đại. Đó là nơi cần những ánh đèn tre trang trí để tạo nên cảm giác ấm cúng và lãng mạn được đan xen tinh tế giữa sự náo nhiệt ở Sài Gòn, có lẽ vì thế mà xu hướng này lại có một sức hút vô cùng mạnh mẽ

Tiểu cảnh tre trúc

Tiểu cảnh tre

Nếu bạn đam mê những tiểu cảnh sắp đặt thì tre trúc hiển nhiên là một chất liệu mà bạn không thể bỏ qua. Nó giúp cho tiểu cảnh của bạn thêm phần hoa mỹ và sinh động.

Chỉ cần một sự sắp đặt đơn giản các ống tre là bạn đã có ngay một tiểu cảnh theo phong cách thiền Nhật Bản.

Trần tre trúc.

Trần tre trúc

Xu hướng thiết kế, xây dựng, trang trí nội thất từ những vật liệu tự nhiên ngày càng lớn mạnh do nhu cầu về không gian gần gũi với thiên nhiên, độc đáo nhưng không kém phần sang trọng ngày càng phát triển. Vật liệu tự nhiên nào sẽ là nguyên liệu ốp vách nhà vừa bền, vừa rẻ, vừa dễ kiếm tại Việt Nam. Câu trả lời đó là nguyên liệu tre trúc – Việt Nam là một trong những vùng tre trúc lớn tại Đông Nam Á. Thi công ốp trần tre đẹp phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn và sắp xếp cẩn thận từng loại nguyên liệu tre trúc, phối hợp mọi ưu điểm và nhược điểm của từng cây tre có vóc dáng và chiều cao chênh lệch sao cho công trình ốp trần tre vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa bền bỉ.
Chiếu trúc 
chieu tre hcm 5

Chiếu trúc là dòng sản phẩm được sử dụng nhiều vào mùa hè oi bức, sau mỗi ngày làm việc vất vả mà được ngả lưng trên chiếu chiếu tre trúc mát lịm giúp cơ thể thư giãn tốt nhất. Đặc tính của chất liệu tre trúc tự nhiên có hàm lạnh cao, dẻo dai và không hay bị mối mọt, cho nên nhiều cơ sở sản xuất chiếu đã sử dụng nguyên liệu này là chủ yếu để sản xuất ra các mẫu chiếu khác nhau nhằm phụ vụ nhu cầu tiêu thụ trên toàn thế giới.
Trên thị trường có rất nhiều dòng chiếu khác nhau đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, và nhất là chiếu trúc Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp hiện đại với giá cả phải chăng.
Xem thêm: Chiếu trúc tăm tre tp.hcm
Là một chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên hiển nhiên khu vực sân vườn là nơi mà tre, trúc được các kiến trúc sư ưu ái sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, thật ra mây, tre trúc có thể được khéo léo ứng dụng trong tất cả mọi chi tiết nhà đều xinh xắn và hợp lý. 
Kệ tre trúc trang trí
Ở các không gian nội thất hiện đại, việc sử dụng kệ tre để trưng bày sách, đồ vật trang trí là một xu hướng không thể bỏ qua. Kệ tre không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp tạo ra sự cân bằng và phối cảnh tự nhiên cho căn phòng. Bên cạnh đó, kệ tre cũng giúp tạo ra sự thông thoáng và độc đáo cho không gian nội thất.
op tre truc 2
 
Mành tre trúc

Bàn ghế tre trúc

Bàn ghế là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi không gian sống. Việc sử dụng bàn ghế tre trúc không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp tạo ra một môi trường sống gần gũi và giao thông với thiên nhiên hơn. Bàn ghế tre có độ bền cao, đồng thời cũng tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu cho người sử dụng.
bambooblinds

Trên đây là một số ứng dụng phổ biến của tre trúc trong thiết kế nội thất. Việc sử dụng tre trúc không chỉ mang lại sự mới lạ mà còn giúp tạo ra không gian sống gần gũi và giao thông với thiên nhiên hơn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những ý tưởng sáng tạo cho việc ứng dụng tre trúc vào nội thất của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng tre trúc trong không gian sống của mình.

Tác giả bài viết: Chiếu Trúc Sài Gòn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://chieutrucsaigon.com/ là vi phạm bản quyền

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây