HOLINE: 0942 842 176 - 0901 489 608 Email: Chieutrucsaigon@gmail.com

Bình phong che bàn thờ bằng tre

Thứ hai - 30/10/2023 11:11
Mẫu bình phong tre giá rẻ dùng che bàn thờ được nhiều hộ gia đình tại tphcm tin dùng vì nó đơn giản bình dị mà không kém phần sang trọng,mà vừa mang phong thủy tốt.
Bình phong giá rẻ che bàn thờ
Bình phong giá rẻ che bàn thờ

Tấm bình phong tre che trong phòng thờ không chỉ đơn thuần là một vật trang trí nhằm che chắn không gian và ngăn cách, mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy quan trọng. Mục đích của nó là để hóa giải những vị trí hướng xấu có thể gây tổn hại cho gia chủ. Trong quá khứ, bình phong chỉ xuất hiện tại các hoàng cung, biệt thự của các vị quan có quyền lực trong xã hội. Tuy nhiên, ngày nay, việc sử dụng bình phong đã lan rộng vào cuộc sống gia đình. Mỗi chi tiết được khắc trên tấm bình phong mang theo ý nghĩa tốt lành và may mắn.

binh phong tre phòng thờ
Mẫu bình phong che bàn thờ đơn giản

Ý nghĩa khi dùng bình phong che bàn thờ gia tiên.

Bàn thờ gia tiên là những nơi có tính chất tôn nghiêm, long trọng. Vì vậy việc bày trí các đồ vật cần có nhiều chú ý. Chắc hẳn không ít trường hợp bạn bắt gặp nhiều nơi dùng tấm bình phong che bàn thờ mà lại không rõ tại sao. Thực chất đây là điều cần thiết, đặc biệt là bàn thờ chịu ảnh hưởng từ không gian chung quanh. Đặc biệt với các chủ hộ gia đình tại nhà ống thì ngoài việc bàn thờ đặt sát cửa hoặc ở góc phòng khách và nhà bếp thì vị trí bàn thờ đặt hướng trực tiếp tới cửa lớn cũng khá nhiều.
che ban tho bang binh phong
Nên che bàn thờ hay không

Nên che bàn thờ hay không?

Cần sử dụng bình phong tre,bình phong gỗ hoặc rèm tre che bàn thờ, trong các ban thờ và không gian thờ cúng. Nơi này có ý nghĩa linh thiêng và trang nghiêm, do đó, việc ngăn chặn người khác tiếp xúc hoặc quan sát trực diện bàn thờ của mình là cần thiết.

Phòng thờ cúng hay thường đặt tại đâu trong mỗi gia đình?

Chúng ta thường chú trọng tới những vị trí xung quanh phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ của căn nhà mà lại bỏ qua hẳn 1 vị trí khác: phòng thờ. Một số gia đình có điều kiện hơn sẽ để dành cả một không gian riêng biệt làm nơi thờ cúng. Tuy nhiên, đôi lúc không chắc chắn vị trí thờ cúng đã chuẩn phong thuỷ và thật sự hợp lý hay không.

Những vị trí không phù hợp với đặt bàn thờ: không bao giờ đặt bàn thờ ông bà cha mẹ đối diện cửa chính vào hay giữa nhà. Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh thì rất đại kị. Ngoài ra, bàn thờ không được đặt đối diện hướng nhà bếp hay phòng ngủ.

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong thuỷ ngôi nhà. Bên cạnh đó, không đặt phòng thờ cúng tại những nơi chịu ảnh hưởng nhiều từ tiếng ồn ào, luồng khí; chẳng hạn như cửa sổ, phòng trẻ em. Nếu có vướng phải những vấn đề trên thì phải như thế nào để khắc phục?

binh phong che ban tho
Bình phong tre che bàn thờ giá rẻ

Vì sao nên có một bức bình phong che bàn thờ?

Trong ngôi nhà của chúng ta, không gian bàn thờ được coi là nơi linh thiêng và trang trọng, do đó cần được xa rời sự ồn ào và tránh xa những điều phô trương. Ngoài ra, cũng cần phải hạn chế luồng gió lạnh xâm nhập trực tiếp vào không gian này. Vì lẽ đó, một chiếc bình phong che bàn thờ đa năng sẽ rất hữu ích trong việc này.
Bức bình phong không chỉ giúp tạo ra một sự ngăn cách vật lý mà còn giúp chia không gian thành các khu vực riêng biệt theo ý muốn.
Chỉ với một chiếc bình phong 4 cánh, bạn đã có thể tạo ra hai căn phòng khác nhau hoàn toàn. Điều này đặc biệt hữu ích cho các ngôi nhà có diện tích từ nhỏ đến lớn.
Với sự hiện diện của một chiếc bình phong che bàn thờ, không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn tôn lên vẻ linh thiêng và long trọng của nơi tôn kính.

 

binh phong go che ban tho
Bình phong gỗ che bàn thờ

Những kinh nghiệm cần thiết khi lựa chọn mua bình phong che bàn thờ.

Việc chọn và lắp đặt một chiếc bình phong hợp ý là vấn đề cần được quan tâm. Đặc biệt là đối với những gia đình có bàn thờ đặt trước cửa vào. Khi có người từ bên ngoài đi vào, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy ban thờ, tạo ra sự xô đẩy năng lượng và không khí không được cân bằng. Vì vậy, việc che giấu ban thờ bằng một chiếc bình phong là rất quan trọng.
Bình phong tre che ban tho
Mẫu bình phong che bàn thờ bằng tre giá rẻ

Trong khi khấn hương, chủ nhà sẽ quay lưng về phía cửa chính. Điều này tạo ra cảm giác không an lành và khó tập trung. Từ góc độ phong thuỷ, điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một chiếc bình phong để che giấu ban thờ.
Xem thêm : Địa chỉ bán tre trúc khô uy tín tphcm
Đầu tiên, bạn nên mua một chậu cây xanh và để gần cửa chính nhà. Mục đích của việc này là để điều hòa và giới hạn sự xung sát của không khí từ bên ngoài vào nhà. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng một chiếc bình phong làm vách ngăn, tạo ra không gian yên tĩnh cho khu vực thờ cúng. Thay vì sử dụng rèm bằng tre hoặc vỏ ốc, những loại rèm này thường phát ra tiếng kêu khi chạm vào. Bạn nên chọn một chiếc bình phong được làm từ gỗ và tránh sử dụng các tấm vách ngăn kín. Nên ưu tiên chọn một chiếc bình phong có hoa văn trang trí phù hợp với không gian thờ tự của gia đình. Hãy tránh mua những chiếc rèm có hoa văn quá rực rỡ và ánh sáng, lý tưởng là chọn những tông màu gỗ đậm và ấm.

Lưu ý rằng việc lắp đặt cần giữ khoảng cách phù hợp so với người khấn hương. Hơn nữa, dù bạn chọn loại bình phong che ban thờ nào đi nữa, nó cần cao đủ để che giấu hoàn toàn ban thờ. Vì nó là một vật phẩm phong thuỷ, bình phong sẽ có tác động lớn đến sinh khí của căn nhà. Do đó, chủ nhà không thể bỏ qua việc xem xét hướng và xác định vị trí phù hợp cho nó. Chỉ khi điều này được thực hiện, công dụng và hiệu quả phong thuỷ của nó mới được tận dụng tối đa.
binh phong tre ban tho don gian

Bình phong che bàn thờ có thể được mua ở đâu?

   Chiếu trúc sài gòn, một trong những thương hiệu đã hoạt động trong lĩnh vực trang trí nội thất từ rất lâu, được biết đến là điểm đến tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy, chúng tôi đã sâu sắc hiểu được tâm lý và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm. Tại đây, các bức bình phong che bàn thờ luôn cam kết về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và dịch vụ bảo hành dài hạn.

Tác giả bài viết: Chieutrucsaigon.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://chieutrucsaigon.com/ là vi phạm bản quyền

hotline icon HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/24 zalo viber icon
0942 842 176
Messenger Nhắn tin SMS Gọi điện Facebook Tìm đường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây